วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วันวิสาขบูชาในประเทศอังกฤษ

1.1 ภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ : :
วันวิสาขบูชาเครื่องหมายทั้งสามเหตุการณ์ที่สำคัญในชีวิตของพระพุทธเจ้าในวันเดียวกัน -- พระจันทร์เต็มดวงของเดือนจันทรคติที่หก ทั้งสามเหตุการณ์ที่แยกจากกันอย่างมีนัยสำคัญดังนี้ :



    1 ที่เกิดของพระพุทธเจ้า -- พระพุทธรูปที่เกิดมาในตระกูลพระนักรบในสวนลุมพินี (ในพื้นที่ของภาคเหนือของอินเดียในวันนี้เป็นที่รู้จักกันในเนปาล) ในตอนเช้าของวันวิสาขบูชาที่ดวงจันทร์เต็ม 80 ปีก่อนพุทธกาล เขาชื่อ Siddhattha ห้าวันหลังจากเกิดของเขา



2 "การตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า -- ในขณะนั่งใต้ต้นโพธิ์เขาพบคำตอบของเขาและตรัสรู้ที่อายุ 35 ปีที่ Uruvelasenanigama ตำบล, Magadha รัฐ (ปัจจุบันตั้งอยู่ในพื้นที่ของพระพุทธเจ้า Kaya, พิหารรัฐอินเดีย) ในวันพุธ, วันที่ดวงจันทร์เต็มวิสาขบูชาราศีของไก่ที่สี่สิบห้าปีก่อนพุทธกาล



3 นิพพาน -- พระพุทธรูปล่วงลับไปแล้วเมื่อวันอังคาร, วันที่ดวงจันทร์เต็มรูปแบบในวันวิสาขบูชาปีนักษัตรของงูขนาดเล็กที่อยู่ภายใต้ต้นไม้ทั้งสอง Sal ในศาลาโกรฟของ Mallas ใน Kusinara ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐ Malla ที่ (อยู่ในปัจจุบันใน Kusinagara จาก Uttrarapradesa, อินเดีย) ​​ที่อายุแปดสิบปี (ประมาณ 2547 ปีที่ผ่านมา)


วิสาขบูชา (วันวิสาขบูชา) หมายถึงการบูชาพระพุทธเจ้าในวันที่ดวงจันทร์เต็มของเดือนจันทรคติที่หก มันมักจะตกในเดือนพฤษภาคม ในกรณีของปีที่มีเดือนจันทรคติพิเศษที่แปด -- Adhikamasa (มี 13 ดวงจันทร์อย่างเต็มรูปแบบในปีที่) -- ในวันวิสาขบูชาตรงกับวันที่ดวงจันทร์เต็มของเดือนจันทรคติที่เจ็ด

     1.2 ความสำคัญ : :
วันวิสาขบูชาถือเป็นวันที่ระลึกที่สำคัญที่สุดในพระพุทธศาสนาของพระพุทธศาสนาที่เดินจากสถานที่ที่ค้นพบของเขาการเรียนการสอนให้กับผู้ที่จะเข้าถึงการเรียนการสอนที่ช่วยให้จำนวนมากของคนที่ประสบความสำเร็จในระดับต่างๆของความสำเร็จทางจิตวิญญาณ เขาส่งลูกศิษย์ของเขาในการแพร่กระจายพุทธศาสนาในเมืองหลวงเมืองและต่างจังหวัดจนกระทั่งพุทธศาสนาถูกก่อตั้งขึ้นอย่างมั่นคงและแพร่กระจายอย่างกว้างขวาง วันวิสาขบูชายังเป็นที่รู้จักโดยยูเนสโกในปี 1999 เป็น"วันมรดกโลก" ประเทศไทยซึ่งเป็นสถานที่ถาวรของสนิกสัมพันธ์แห่งโลกของชาวพุทธคือเลือกที่จะจัดงานเฉลิมฉลองสำหรับวันที่



     1.3 วันระหว่างประเทศของสหประชาชาติ : :
ที่ธันวาคม 13, 1999, สหประชาชาติเป็นองค์การโลกการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆที่ได้รับการยอมรับโดยที่ประชากรทั่วโลกมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ประกาศวันวิสาขบูชา (วันวิสาขบูชา) เป็นวันนานาชาติใน 15 ธันวาคม 1999 วิธีนี้จะทำให้ความสุขมากที่ชาวพุทธทั่วโลก

     1.4 ที่กำหนดเองของวันวิสาขบูชา Rite Puja : :
ทุกปีเมื่อวันนี้ที่สำคัญมารอบ ๆ อีกครั้งที่นับถือศาสนาพุทธทั้งหมดทั่วโลกรวมกันเพื่อดำเนินการบูชาเพื่อรำลึกถึงภูมิปัญญาของความบริสุทธิ์และความเมตตาของพระพุทธเจ้า กิจกรรมทั่วไปที่จะสังเกตในวันวิสาขบูชาที่ :


*'TUM บุญ'; ไปที่วัดเพื่อ observances พิเศษทำบุญฟังธรรมเทศนาให้เงินบริจาคบางส่วนและเข้าร่วมในกิจกรรมทางพุทธศาสนาอื่น ๆ

'RUB สไอแอล'*; การรักษาศีลห้ารวมถึงการละเว้นจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และทุกชนิดของการกระทำที่ผิดศีลธรรม



'ตุ๊ก Bard'*; อาหารให้พระสงฆ์และสามเณร (ใน Alm ชาม)

การปฏิบัติงานของ renuciation : สังเกตศีลแปด, การปฏิบัติของการทำสมาธิและ displine จิตอยู่ในพระวิหารที่สวมใส่เสื้อคลุมสีขาวสำหรับจำนวนวัน
'Vien เทียน'*; เข้าร่วมขบวนใต้แสงเทียนรอบ Uposatha ฮอลล์ในช่วงเย็นของวันที่ดวงจันทร์เต็มวิสาขบูชา

แหล่งอ้างอิง
http://www2.tat.or.th/visakhapuja/eng/about.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น